Nhật ký của Thiện Nhân tại http://hanoiguppy.blogspot.com

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2008

Gửi Thiện Nhân và những người thương yêu con

Xin cảm ơn báo Lao Động đã có một bài báo chân thực và cảm động gây hiệu ứng xã hội lớn. Chỉ trong một ngày ngắn ngủi khi bài báo đầy lòng nhân ái của nhà báo Tô Phán trên báo Lao Động vừa phát hành, gia đình chúng tôi đã nhận được hàng trăm lá thư bày tỏ sự xúc động và chia sẻ của bạn đọc trong và ngoài nước. Đó là tấm lòng của những người mẹ, người cha đang vất vả nuôi con trong điều kiện kinh tế còn khó khăn; là giọt nước mắt của những người đàn ông nói rằng chưa bao giờ khóc; đó là nỗi niềm của những cặp vợ chồng mong mỏi một đứa con mà chưa từng được làm cha, làm mẹ; là những dòng thư khích lệ gửi tới con trai Thiện Nhân từ những người khuyết tật thấu hiểu hơn ai hết sự cô độc, nỗi đau, sự thiệt thòi với ước muốn Thiện Nhân sẽ lớn khôn mạnh mẽ và thành đạt; là lời khuyên của những người đã là ông, là bà lo lắng cho chúng tôi còn trẻ chưa lường trước hết được những chông gai của chặng đường phía trước; và là biết bao bàn tay đang chìa ra yêu thương, chia xẻ, mong muốn được đóng góp một phần dù nhỏ bé cho việc chữa trị, nuôi dưỡng con trai chúng tôi...

Một cụ già vừa ra viện sau ca mổ đã đến thăm cháu Thiện Nhân; một ông bố từ rất xa đến khen Thiện Nhân nhìn rất giống con trai mình; một ông Tổng giám đốc của Đài tiếng nói quốc gia rưng rưng không nén được xúc động; 4 cô giáo của trường Sư phạm Ngoại ngữ đến nhìn Thiện Nhân và cùng khóc; một cặp vợ chồng trẻ vui tính đến làm Thiện Nhân cười như nắc nẻ, một bác sĩ đến từ bệnh viện Việt Pháp lo lắng, tìm thông tin và giải pháp tốt nhất cho hiện trạng sức khoẻ của Thiện Nhân; những tấm lòng của biết bao Mẹ Webtretho đã yêu thương Thiện Nhân suốt từ những ngày đầu tiên Nhân được tìm thấy sau vườn ... Và đến hôm nay Thiện Nhân của chúng tôi đã có một cái xe 6 bánh của một bạn vừa kịp lớn lên, những bộ quần áo còn rất mới với chiếc nơ xinh xinh của một chị gái, những hộp sữa của công ty sữa XO, một bộ robbot siêu nhân siêu hạng mà Nhân chưa biết cách chơi... , và đặc biệt nhờ trung tâm VietCot, Thiện Nhân có được cái chân giả đầu tiên để đi tiếp chặng đường đời của mình.

Thiện Nhân, khi cha mẹ có ý định đón con về đã nhận được lời khuyên chân thành là “Đừng bao giờ bắt đầu cho một việc không có kết thúc”. Cha mẹ đã bắt đầu, nhưng người làm nên kết thúc sẽ là con đấy. Cha mẹ cám ơn con, Thiện Nhân, con đã đến với gia đình mình với sự thông minh và nhạy cảm sâu sắc, con đã đưa gia đình mình bước vào một cộng đồng của biết bao tấm lòng nhân ái mà trước đây cha mẹ không nhận thấy. Cám ơn con với sự sinh tồn mãnh liệt từ bẩm sinh đã thuyết phục được cha mẹ và 2 anh đón nhận con, đã thuyết phục được đại gia đình mình công nhận con và con đã làm được một việc lớn lao là kết nối được biết bao tấm lòng và thuyết phục được hàng trăm, hàng ngàn người dõi theo, cổ vũ từng bước con đi.

Cha mẹ nuôi của cháu Thiện Nhân

16 nhận xét:

Unknown nói...

Thien Nhan men,

Con that la mot cau be dung cam va dang yeu. Co tin rang voi tinh yeu thuong cua bo me Mai Anh va bao nguoi trong do co co, con se dung vung trong cuoc doi va tro thanh mot chang trai thong minh tai gioi.
Be brave, God has protected you and given you his love, Thien Nhan.
Believe in yourself, Thien Nhan, because you mean to live, succeed, loved and be loved.
Love,
Co Ha

Unknown nói...

Thien Nhan yeu thuong!
Co se luon doi theo tung buoc con di.Con hay luon co gang de tien buoc tren con duong ma con da chon de tro thanh 1 nguoi dan ong dung cam,manh me,thong minh,con nhe.Co tin rang khong chi co co ma se co rat rat nhieu nguoi dac biet la cac ban dong trang lua voi con cung con vuot qua nhung chang duong kho khan truoc mat.Hay co len con nhe!Co yeu con!

Unknown nói...

Nhân sẽ cần những tấm lòng không chỉ vài ngày vài tháng mà sẽ rất lâu. Mỗi người một ít mỗi năm trong nhiều năm, mình tin sẽ giúp được Nhân phần nào. Dũng cảm lên Nhân nhé.

Unknown nói...

Co rat mong con luon khoe manh va tang can nhanh. Yeu con lam. Hang thang co se toi tham con nhe.

Unknown nói...

Be Thien Nhan thuong,
Con buoc vao cuoc doi nay voi day bat hanh nhung trong bat hanh do con da tim duoc tinh yeu thuong cua ba me nuoi cua rat nhieu nguoi khac va cua co nua.Moi lan co nhin con trai cua co-em be nho hon con 4 thang co nghi toi con.Hom nay em be cua co buoc duoc buoc chan dau tien,co nghi toi con nhieu hon nua. Bao gio co dip ve Viet Nam co se dat em toi Ha Noi tham con. Co hy vong con se vuot qua noi dau the xac va tinh than lon len thanh nguoi con hieu thao,1 cong dan co ich cho xa hoi.
Co thuong con nhieu!
Co Phuong Thao & be Anderson-Khoi

Mẹ Tấn Phong nói...

Gửi bố mẹ Nghinh - Mai Anh cùng con Thiện Nhân,
Mỗi khi đọc bài báo nào viết về con cô đều khóc với nỗi niềm khác nhau. Khóc vì căm giận, vì thương con tột độ khi con vừa chào đời đã bị mẹ ruột ruồng bỏ một cách dã man. Còn bây giờ thì cô khóc vì vui mừng, vì con đã được ông bà nội ngoại, bố Nghinh, mẹ Mai Anh, hai anh trai dang tay đón con về.
Cô mãi mãi muốn nói lời biết ơn tới gia đình mới của con. Từ tình thương đến hành động là một khoảng cách rất lớn con ạ. Bố mẹ Thiện Nhân hãy cố gắng và xin cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất luôn đến với gia đình mới của con.
Mẹ Mai Anh ơi, đừng để những người tò mò đòi xem vết thương của con nhé. Em thấy con rất nhạy cảm, hãy để con dần quên đi những khuyết tật của mình.
Cám ơn những tấm lòng yêu con đã lập nên blog này.
Cám ơn mẹ Mai Anh của con đã cho cô địa chỉ blog này để được biết những thông tin về con, được chia sẻ cảm xúc của mình.

Yêu con nhiều lắm!

IT Tips and Tricks nói...

Gửi Bố mẹ Nghinh - Mai Anh và Thiện Nhân,
Con thật đáng yêu, cô-chú đọc bài của con trên VnExpress, WTT, Lao động,... chú thương con lắm. Con trai của cô-chú nhiều hơn cháu 4 tháng, mỗi lần nhìn con trai cô và chú lại nhớ đến cháu. Cháu thật kiên cường. Cô và chú sẽ luôn theo sát bước con đi. Cố gắng lên con. Cảm ơn Bố mẹ Nghinh - Mai Anh nhiều lắm.

KimThanh nói...

Thien Nhan oi hom nay con da the nao roi, con an uong choi ngu dieu dan khong? Co va hai ban Taylor Lillian chua gap con lan nao nhung luon nghi toi con moi ngay.
Con rang an cho khoe nghe roi hoc viet tho cho co nghen!
thuong con nhieu lam!!

Unknown nói...

Be' Thien Nhan than thuong,

Con duong be di la mot chan duong dai day kho khan. Nhung co^ luon hy vong be Thien Nhan se tro thanh mot be trai hoc gioi, khoe manh va van loi cha me, ong ba`.

Co chua bao gio gap cha'u, nhung moi ngay co van nghi toi chau'. Cau xin Chua' cho chau' la mot dua be hanh phu'c, khoe manh va hoc gioi.

- Co Mai

Fox nói...

Gia đình Thiện Nhân thương .
Cảm ơn đời vẫn còn thật nhiều những người bố người mẹ đầy lòng nhân ái và cũng thật can đảm như bố mẹ Nhân , em tin là Nhân sẽ kiên cường xứng đáng với những j anh chị đã mang lại cho con .Không j có thể bù đắp được những mất mát con đang phải gánh chịu nhưng những tình cảm và sự cưu mang chăm sóc quý báu mà gia đình đã dành cho con chắc chắn sẽ mang lại cho con 1 cuộc sống mới và tương lai mong đợi . Cùng với mọi người , em xin chúc gia đình chị , 2 anh trai Nhân và nhất bé Nhân những điều chúc tốt đẹp an lành nhất . Yêu gia đình chị .
P/S : Thật tình cờ khi xem ảnh và đọc bài em mới nhận ra chị MA là con gái của cô giáo dạy văn cấp 3 của em , anh chị cho e gửi lời chúc sức khỏe cô , thật đáng tự hào khi có người con gái và con rể như anh chị :)
Em Ly .

Unknown nói...

Thien Nhan con yeu!
Chuc con co day du nghi luc de vuot qua moi kho khan chong gai dang o phia truoc con nhe.Con co gang chiu kho di chan gia vao de cot song khoi bi veo sang mot ben, nho nghe loi bo me Mai Anh con nhe.Mot ngay nao do co se qua tham chau
Co HA

Kim Nguyen nói...

Co cung nhu nhieu co chu, cac ban khac... cam on cac bao da dang nhung bai viet ve con de co co dip biet den su kien cuong cua con va tam long cua gia dinh Ba Me Mai Anh. Cam on Me Mai Anh da gioi thieu blog nay cho co. Mai kien cuong va dung cam nhu the con nhe, Thien Nhan!

Thuong con va mai huong ve con,
Co Kim

Unknown nói...

Bé Thiện Nhân,
Em là một đứa bé đáng thương, một số phận khổ đau trên tất cả mọi đau khổ. Đọc câu chuyện về em tôi không khỏi nghẹn ngào..Mong rằng từ đây về sau, em sẽ đi tiếp trên đường đời của mình với sự dìu dắt, lòng thương yêu vô bờ bến của bố Quang Nghi và mẹ Mai Anh.
Anh chị Phương Nghi, Mai Anh,
Không còn có ngòi bút nào đủ diễn tả tấm lòng cao thượng nhân ái của anh chị qua việc cưu mang và nuôi nấng bé Thiện Nhân. Xin hãy cho tôi biểu lộ một chút tâm tình trước nghĩa cử cao thượng của anh chị.
Riêng chị Mai Anh,
Tôi không phải là người có đạo, nhưng tôi luôn tin ở Chúa. Tôi tin rằng Thượng Đế đã gửi chị xuống thế gian này để cứu vớt một số phận đáng thương như bé Thiện Nhân. Và tôi cũng tin chắc rằng: Mỗi khi chị ôm bé Thiện Nhân vào lòng thì các Thiên Thần đang mỉm cười vỗ cánh quanh chị vì chị đang làm thế nhiệm vụ của họ nơi thế giới mà họ không thể hiện hữu. Và cũng bởi vì một lý do rất đơn giản là chị cũng có trái tim giống như họ, trái tim của một thiên thần.

lananh nói...

Thien Nhan yeu thuong!
vua sinh ra tren coi doi nay con da chui nhieu cuc kho, song con hay co gang len nhe cuoc song von di luon cong bang con ah. Con da co me Mai anh va gia dinh moi cua con ben canh tuc la cuoc song cua con tu day da doi moi. hay co gang len con nhe. Co tin la con se lam duoc- Co tin vao ngay mai cua con- mot ngay mai tuoi sang.
Con yeu thuong!
Moi ngay co deu mong con khoe manh, lon len hoc gioi va la mot nguoi dan ong dung cam.
co yeu con con trai be bong!

lananh nói...

Thien Nhan yeu thuong!
vua sinh ra tren coi doi nay con da chui nhieu cuc kho, song con hay co gang len nhe cuoc song von di luon cong bang con ah. Con da co me Mai anh va gia dinh moi cua con ben canh tuc la cuoc song cua con tu day da doi moi. hay co gang len con nhe. Co tin la con se lam duoc- Co tin vao ngay mai cua con- mot ngay mai tuoi sang.
Con yeu thuong!
Moi ngay co deu mong con khoe manh, lon len hoc gioi va la mot nguoi dan ong dung cam.
co yeu con con trai be bong!

PhuongTran nói...

Be' Thien Nhan yeu thuong,

Con that da'ng yeu va` hay luon manh me~ voi nghi luc von co' cua con tu khi moi sinh ra doi con nhe' . Dung bao gio tu ti hay mac cam - Boi con nguoi ai cung co' nhung khiem khuyet nhat dinh nao do' - Con thay khong, moi nguoi luon huong ve con voi su thuong yeu tran day, con chi'nh la` tam guong ve tinh than song manh me~ day con trai a. ! Co luon cau chu'c moi dieu tot lanh den voi con trong cuoc song. Cau chuc toan the gia dinh cua con hien gio luon nhieu dieu an lanh, tot dep nhat.

Yeu be' Thien Nhan rat nhieu !
Co
Phuong Tran